top of page

VÁN SÀN KỸ THUẬT LAMINATE - GIẢI PHÁP HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN CỦA BẠN

Có rất nhiều loại ván sàn trên thị trường, mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm của nó, chúng ta cùng điểm nhanh qua nhé.


1. Ván sàn tự nhiên: Đây là loại ván sàn mà xưa nay ở Việt Nam rất được ưa chuộng, tuy nhiên, gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm và có rất nhiều nhược điểm mà sau khi lắp, người dùng mới thấu hiểu và cảm nhận thấy sự bất tiện của nó;

Ưu điểm: - Sang trọng, tuổi thọ cao.

Nhược điểm:

- Dễ cong vênh, trương nở do tính chất cố hữu của gỗ tự nhiên và môi trường nhiều độ ẩm ở Việt Nam.

- Hay bị đội phồng lên hoặc bị hở ra (có khi tới 1cm) mỗi khi thời tiết thay đổi.

- Dễ bị trầy xước

- Bị xuống màu theo thời gian

- Giá thành cao

Vì lí do đó, sàn gỗ tự nhiên không thích hợp để lắp đặt các công trình ven biển hay những nơi có nhiệt độ thường xuyên thay đổi như phòng bếp, tầng hầm,...

2. Sàn gỗ kỹ thuật tự nhiên:


sàn gỗ kỹ thuật
Sàn gỗ kỹ thuật tự nhiên

Là loại sàn có lớp đáy là ván ép chịu nước, lớp mặt là gỗ tự nhiên dày từ 0.6mm.

Đây là loại sàn gỗ được phát minh từ khoảng những năm 60 của thế kỷ trước để lắp đặt cho những tầng hầm nơi thường xuyên có sự thay đổi môi trường lớn mà sàn tự nhiên không thể đáp ứng được. Nhờ kết cấu thông minh gồm nhiều lớp ván ép mòng ngang dọc khác nhau nên sàn rất cứng, bền, không bị cong vênh, khắc phục được sự các khiếm khuyết của gỗ tự nhiên nguyên khối, rất thích hợp để lắp đặt những nơi có sự thay đổi môi trường lớn và mật độ đi lại cao như phòng bếp, tầng hầm, các khách sạn ven biển,...

Ưu điểm:

- Sang trọng, thậm chí sang trọng hơn sàn gỗ tự nhiên nhờ có thể làm bản to hơn.

- Trông phóng khoáng, thời trang

- Bền, cứng, hạn chế được cong vênh, trương nở.

-Lắp đặt dễ dàng

- Đa dạng về màu sắc, kích thước.

- Có thể làm mới, sơn lại: tùy theo độ dày của lớp mặt gỗ cứng tự nhiên , sàn gỗ kỹ thuật có thể chà nhám và sơn lại: loại 1mm: 1 lần; Loại 2mm: 2-3 lần: Loại 3mm: 3-4 lần.

Nhược điểm:

- Giá thành tuy có thể rẻ hơn gỗ tự nhiên nguyên khối nhưng vẫn tương đối cao.

- Tuy có lớp bảo vệ UV và oxit nhôm chống trầy nhưng vẫn bị rủi ro trầy.


3. Sàn gỗ công nghiệp

Là loại sàn gỗ có cốt là HDF, lớp mặt là laminate.

Trên thị trường, có rất nhiều loại khác nhau từ nhiều thị trường khác nhau như Trung Quốc, Thái Land, Mã Lai, châu Âu,... giá cũng rất khác nhau, dao động từ 120.000- 950.000 Đồng. Tại sao chúng lại khác nhau đến vậy? chúng ta hãy tìm hiểu kết cấu của sàn công nghiệm nhé.


ếpàn công nghiệp
Cấu tạo sàn công nghiệp

Sàn gồm 4 lớp cơ bản, lớp bảo vệ trên cùng, lớp phim trang trí, lớp HDF và lớp giấy cân bằng ở đáy. Giá thành của sàn hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng, xuất xứ, đọ dày mỏng của vật liệu và công nghệ sản xuất ra chúng.


Đối với một số loại giá rẻ, người ta dùng chỉ một lớp bảo vệ trên cùng, mỏng, chất lượng không cao nên dễ trầy xước; phim thì thường dùng các loại phim, giấy chất lượng không cao, thậm chí là tái sử dụng (recycle paper), dễ dẫn tới nhanh xuống màu, dễ hỏng, một số dùng loại HDF chất lượng kém, thậm chí là MDF nên độ chống ẩm kém, dễ bị cong vênh khi gặp ẩm ướt.


Đối với hàng châu Âu có thương hiệu như Đức, Thụy sĩ,...chất lượng các vật liệu thường được lựa chọn tốt hơn nên giá thành cao hơn.


Ưu điểm:

- Thi công dễ dàng

- Giá thành thấp

- Đa dạng về màu sắc, kiểu dáng

- Bản to

- Chống trầy xước tốt

Nhược điểm:

- Trông không thật.

- Chịu nước kém

- Trông rẻ tiền

- Không thể làm mới.

- Cảm nhận có phần rối mắt, buồn ngủ,


Để tận dụng những ưu điểm và hạn chế những nhược điểm của các loại ván sàn gỗ trên, Marinefloor kết hợp với đối tác Hàn Quốc cho ra đời sàn gỗ kỹ thuật laminate Antamine.

ván sàn hoàn hảo
Ván sàn kỹ thuật laminate

Sàn gỗ kỹ thuật Antamine có những đặc điểm sau:

Ưu điểm

- Có lớp đáy là ván ép chịu nước, dùng keo phenol không tan trong nước giúp ván có khả năng không bóc tách khi đun sôi liên tục 12h, không trương nở , tách lớp khi ngâm nước liên tục 7 ngày, đây là loại ván có khả năng chịu nước tốt nhất thị trường.

- Không giãn nở, cong vênh, thích hợp lắp ở những nơi có sự thay đổi môi trường cao như phòng bếp, nhà hàng, các công trình ven biển

- Có lớp mặt là HPL (High pressure Laminate) có cấu tạo gồm lớp giấy Kalf của Mỹ, lớp phim của châu Âu và hai lớp mặt bảo vệ của ĐỨc giúp cho sàn siêu cứng, siêu chống trầy (AC5+), có khả năng chịu được va đập mạnh, chịu được nhiệt, chống cháy lan thích hợp với lắp ở những nơi có mật độ đi lại cao như trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, chung cư cao cấp. Đây là loại ván có khả năng chống trầy tốt nhất thị trường.

- Lớp phim cao cấp của Đức giúp sàn trông như thật, không bị rối mắt, buồn ngủ hay các triệu chứng xây dựng khác.

- Giá thành phù hợp

- Với hàm lượng formandehit dưới 5mg/100g, sàn gỗ kỹ thuật laminate Antamine đạt chứng chỉ xanh của Singapore và được sử dụng rộng rãi tại Mỹ, Hàn Quốc, Singapore,...

- Đa dạng về màu sắc, bề mặt

Nhược điểm:

- Chỉ có một kích thước duy nhất: 800x90x7.5mm


Với những đặc điểm trên, sàn gỗ kỹ thuật Laminate Antamine là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian của bạn.



32 views0 comments
bottom of page